Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Malay 2012 - Ngày 3: Thưởng ngoạn cảnh đẹp Penang - Phần 2

 ------------------------------------------

Thăm Kek Lok Si chiều mưa

Tui nhớ lúc trước chị dulichbattrang cũng nói là tìm một chỗ ăn trưa ở khu phố cổ quả là ko dễ dàng gì, đến tui cũng như thế, nhìn quanh quất các con đường xung quanh Jalan Chulia, các ngõ nhỏ vắng hoe vắng hoắt. Trưa nắng, tui quyết định vào tiệm 7-Eleven đầu đường khám phá coi có gì lót dạ ko. Cuối cùng cũng vác được cây săn quít dzìa hostel ăn, ui ta nói nó sung sướng gì đâu.

Hehe, tui vốn là tín đồ của bánh mì săn quít, tui ghiền món này tới nỗi mà có thể ăn không mọi lúc mọi nơi. Cây bánh mì ở đây giá 2,8RM, mà chu choa ơi, nó dài hơn gấp đôi cây săn quit Đức Phát nhiều. Bánh thì rất là mềm và thơm, không biết họ làm như thế nào mà ăn có cảm giác ngon hơn ở quê nhà nhỉ.

Đã ăn xong bữa xế, lên đường đến Kek Lok Si nào. Lại lê lết ra đầu đường đón bus, bus muôn năm.
Từ Jalan Chulia, bạn có thể đón bus số 201 - Air Itam để đi Kek Lok Si Temple. Xe bus chạy được cỡ 5 phút thì trời đổ cơn mưa tầm tã, cơn mưa đầu tiên tui gặp trên đảo Penang này đấy các bạn ạ. Xe cứ chạy, mưa vẫn mưa, tui thì cứ cầu trời cho khi tới Kek Lok Si Temple thì trời sẽ tạnh mưa, mong phật phù hộ, hix. Quãng đường tới đền mất cũng cỡ hơn nửa tiếng do xe bus có dừng nhiều nơi.
Xe bus sẽ dừng ở 1 ngã 3 đông đúc, lúc này mưa thưa hạt bớt, đúng là ở hiền gặp lành mà lị.


Bạn đi thẳng theo con đường như thế này, đến ngã 3 nữa sẽ quẹo trái rồi hỏi người ta đường đi lên chùa


Phong cảnh khu này là ngọn đồi, cũng đẹp lắm


A di đà Phật, trước khi vào chùa phải vượt qua cám dỗ, dọc dường vào chùa bán biết bao nhiêu là đồ lưu niệm, móc khóa tùm lum. Cũng chính vì ko vượt qua cám dỗ, 2 thằng nhóc nhà tui tốn hơn nửa tiếng ở cái chợ trời trên núi này, làm lỡ việc ko vào được chùa.

Vượt qua được những sự mời chào, đi lên nữa bạn sẽ gặp cái hồ bé xíu nuôi rùa con quá chừng luôn


Một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra, tôi không tưởng tượng được ngôi chùa lại đẹp thế này








Con đường từ khu chợ trời tiếp nối lên sẽ là 1 hành lang như thế này:






Đi hết hành lang màu đỏ sẽ lên được cổng chùa, đúng là trời ko thương, lên tới nơi cửa đóng then cài do hết giờ thăm viếng. Nhưng cũng may là vớt vát lại được mấy cái cảnh đệp bên dưới kia




Tội nghiệp cho 2 thằng nhỏ, chạy như ma đuổi để qua cái tháp bên kia, sợ nó đóng cửa, cuối cùng cũng vẫn ko được vào...


... chỉ còn biết đứng đó ngắm cảnh núi đồi mà than trời trách mình, tại mình ham hố chụp hình làm chi, haizaa. Ta nói cái tật ham hố khó bỏ lém.


Tạm biệt Kek Lok Si Temple



Giữa khung cảnh xế chiều, có 1 đứa đang cầu trời phật cho năm nay mình thoát Ế, hahaha


Định đi xuống theo đường cầu thang lúc nãy mà thấy cửa nó đóng rùi, thế mà lúc nãy thấy ông lão người Hoa bảo cửa đóng rồi, đừng đi xuống nữa, mình còn hơi nghi ngờ khả năng nghe tiếng Hoa của mình nữa chứ.
Thôi thì đi bộ xuống đồi bằng cửa chính, đường đường chính chính mà đi ra. Nhưng mà trước khi đi cũng tốn thim 10' cho 2 thằng bé kia chộp hình, ui giồi ơi.

Đây là cửa chính của chùa nhé, ai tới sau 6h chiều là phải đi đường này về đó


Nhìn lại 1 tòa đại hùng bảo điện, y như cung vua bên Tàu.


Đường đi xuống nè, xe hơi nó cứ lao vun vút trong khi đường nhỏ xíu, eo ôi thót cả tim gan


Ta nói được cái này mất cái kia, tuy là đi đường này hơi ớn xe cộ nhưng bù lại được nhìn thấy toàn cảnh cái chùa và quả đồi giống như Đà Lạt, thích thiệt đó!!!


Bên dưới các hàng quán đã đóng cửa gần hết


See you Kek Lok Si!!!!!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét